Mẫu viết hồ sơ xin việc làm công ty bạn có thể tham khảo

Bạn đang cần chuẩn bị một bộ hồ sơ xin việc nhưng lại chưa biết cần có những gì, hồ sơ xin việc phải viết làm sao,…Chính vì thế bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin có liên quan đến mẫu viết hồ sơ xin việc làm công ty để bạn tham khảo. Chắc chắn điều này sẽ giúp bạn có đầy đủ giấy tờ để tham gia phỏng vấn công việc.

Hồ sơ xin việc là gì?

Hồ sơ xin việc nói tóm tắt thì chính là một tập hợp những tài liệu có liên quan đến bản thân của người xin việc. Trong hồ sơ đó thông thường sẽ có những thông tin về trình độ học vấn, trình độ chuyên môn, kinh nghiệm nghề nghiệp và cả những mong muốn, định hướng nghề nghiệp trong tương lai nữa.

Hồ sơ xin việc có vai trò cực kỳ quan trọng đối với cả người đi xin việc và nhà tuyển dụng nữa. Nhờ có hồ sơ xin việc mà nhà tuyển dụng sẽ hiểu biết rõ về lý lịch, thông tin cá nhân, kinh nghiệm làm việc,… của những người đến đăng ký tuyển dụng. Những thông tin mà bạn ghi ở trong bộ hồ sơ cũng là những minh chứng rõ ràng nhất về khả năng, trình độ của bạn. Từ đó nhà tuyển dụng sẽ xem xét và quyết định có tuyển dụng bạn hay không.

Hồ sơ xin việc gồm những gì?

Điều mà nhiều người quan tâm khi làm hồ sơ xin việc là không biết trong một bộ hồ sơ sẽ cần những giấy tờ, bằng chứng gì. Nói chung, mẫu viết hồ sơ xin việc làm công ty thường sẽ gồm những giấy tờ sau:

  • Sơ yếu lý lịch tự thuật có đóng dấu xác nhận của chính quyền địa phương nơi mà bạn đăng ký hộ khẩu thường trú.
  • Đơn xin việc
  • CV xin việc
Bộ hồ sơ xin việc sẽ trang bị các giấy tờ cần thiết
Bộ hồ sơ xin việc sẽ trang bị các giấy tờ cần thiết
  • Giấy khám sức khỏe có giá trị trong vòng 6 tháng bắt đầu từ ngày khám.
  • Bản phô tô công chứng các loại chứng chỉ, bằng cấp đi kèm (nếu có).
  • Chứng minh thư nhân dân hoặc căn cước công dân bản phô tô (có dấu công chứng).
  • 4 ảnh chân dung kích thước 4×6.

Đây là những giấy tờ cơ bản mà bạn cần phải có trong một bộ hồ sơ xin việc. Ngoài ra nếu công ty có yêu cầu các giấy tờ có liên quan khác thì bạn nhớ chuẩn bị thật kỹ nhé.

Xem thêm bài viết khác:

Mẫu viết hồ sơ xin việc làm công ty

Trong một bộ hồ sơ xin việc đã có sẵn mẫu đơn xin việc, bạn chỉ cần phải nhập những thông tin có liên quan vào. Vì vậy bạn cần tìm hiểu cách  nhập thông tin chính xác để thuận tiện cho nhà tuyển dụng. Về cơ bản, khách hàng cần khai báo một số thông tin dưới đây:

  • Kính gửi: Ghi rõ cá nhân/ phòng ban sẽ tiếp nhận hồ sơ/ tên doanh nghiệp, tên công ty mà bạn sẽ ứng tuyển.
  • Tôi tên: Viết đầy đủ cả họ và tên của mình bằng chữ cái in hoa.
  • Ngày tháng năm sinh: nhập đầy đủ ngày, tháng, năm sinh theo đúng như trên CMND/CCCD.
  • Chứng minh thư nhân dân số: Điền số CMND/CCCD của mình, ngày cấp, địa điểm cấp., đơn vị cấp,…
  • Hiện đang cư trú tại: bạn nhập địa chỉ mà bạn đang sinh sống.
  • Trình độ văn hóa: 12/12, Đại học, Cao đẳng.
Mẫu đơn viết xin viết vào làm công việc chi tiết nhất
Mẫu đơn viết xin viết vào làm công việc chi tiết nhất
  • Ngoại ngữ: Viết trình độ ngoại ngữ bạn đã học (tiếng Anh sẽ là văn bằng B).
  • Trình độ chuyên môn: Hãy điền ngành nghề mà bạn đã theo học.
  • Hiện trạng sức khỏe: điền theo kết quả ở trong giấy khám sức khỏe.
  • Xác nhận của ủy ban nhân dân: các loại giấy tờ trong hồ sơ xin việc làm đều phải có chữ ký và con dấu chứng nhận của cơ quan có thẩm quyền nơi mà bạn đang sinh sống.

Hiện nay dưới sự phát triển của khoa học công nghệ thì hồ sơ xin việc được tối giản. Người xin việc cần chuẩn bị CV theo các mẫu sẵn trên các ứng dụng, điền đầy đủ thông tin để hợp thức hóa. Sau khi nhận việc chính thức, nhân viên mới cần bổ sung đầy đủ giấy tờ để hoàn thiện thủ tục pháp lý để kí hợp đồng.

Trên đây là một vài gợi ý của chúng tôi về mẫu viết hồ sơ xin việc làm công ty để bạn có thể tham khảo và dựa vào đó chuẩn bị hồ sơ xin việc cho mình. Nếu bạn còn thắc mắc về các điều kiện tuyển dụng thì hãy liên hệ đến công ty đó và nhờ hỗ trợ giải đáp thắc mắc nhé.